CAO ĐẲNG TIN 3 - 4 HAUI
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN TRAO ĐỔI, THẢO LUẬN MÔN QUẢN LÝ DỰ ÁN PHẦN MỀM


You are not connected. Please login or register

Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây

+28
phamvantuantin4
trandinhhuan
Khắc Tùng
nguyenhuong_t4
nguyen dat
nông hải tân
phuongnguyen_tin4
huyentrangtin3
lê Trí Dũng
Cao Khánh T4
dothiphuongtin3
trinhvantho
hoangtrung3692
banam8910
doduongcdt3
Hà Anh Đức
duongvanngoc
pham hoang phuong
dangvannam3110c
sunnycry
phonglong
đỗthuýt3
hoanguoc304
vuducluan_cdtin3
buinhung_tin4
nguyenhung_tin4
chiplove
hoangtam
32 posters

Chuyển đến trang : 1, 2, 3  Next

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 3 trang]

hoangtam

hoangtam
......
......

/* nơi chỉ post câu hỏi thảo luận, đề nghị các bạn ko SPAM, ko đặt câu hỏi bằng tạo topic mới bên ngoài. Các bạn cố gắng đặt câu hỏi mở rộng thay vì câu hỏi đã trả lời trong slide nhé*/ Very Happy

QUOTE = trích dẫn bài người khác để nhắc lại. Khi bạn có thể trả lời câu hỏi nào hãy trích dẫn Câu hỏi của người gửi

REPLY = đăng ý kiến của mình


Các câu hỏi đặt ngoài topic mình sẽ chuyển hết vào đây



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Mon Oct 15, 2012 10:37 pm; sửa lần 3.

2Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty phambinhtin3k12 Fri Oct 12, 2012 12:33 am

hoangtam

hoangtam
......
......

phambinhtin3k12
1/ tại sao nói dự án càng lớn thì rủi ro càng nhiều?phải chăng tất cả dự án nhỏ đều gặp ít rủi ro?có dự án nào không gặp phải rủi ro không(giải thích rõ từng ý trong câu hỏi) ?

2/ bạn hiểu thế nào là cân bằng chất lượng?nếu chất lượng không đươc cân bằng thì có ảnh hưởng gì đến dự án ?

Trả lời: by hoangtam717411
1/ Rủi ro DA tỉ lệ thuận với độ lớn DA, DA càng lớn thì càng nhiều chi tiết,bộ phận, mỗi phần ấy sẽ có rủi ro của nó, gộp lại sẽ làm tăng rủi ro. Không phải tất cả DA nhỏ đều ít gặp rủi ro, việc đánh giá nhiều hay ít còn tùy theo từng người,phụ thuộc vào người PM,điều kiện tác động bên ngoài. Có dự án ko gặp rủi ro, đó là khi người PM quản lý tốt, điều kiện bên ngoài tác động thuận lợi, ko nảy sinh rủi ro.

2/ Cân bằng chất lượng(trong DA) là sự kết hợp hài hòa của Mục đích DA, phương pháp của DA, quá trình thực hiện để làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Nếu chất lượng ko cân bằng, thì ko thỏa mãn yêu cầu của khách hàng và người PM( đôi bên ko toàn ý,có người chịu thiệt)



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Wed Oct 17, 2012 6:43 pm; sửa lần 2.

3Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty Phạm Thị Thúy_t4 Fri Oct 12, 2012 12:35 am

hoangtam

hoangtam
......
......

3/ Khi nào cần làm lại kế hoạch? Khi kế hoạch được làm lại, có thể phải cấu trúc lại một phần hay toàn bộ dự án?

4/ liệu các hướng giải quyết khi chi phí cho một dự án có nguy cơ tăng lên đã thực sự đúng đắn và hiệu quả?

4Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty phambinh.tin3 Fri Oct 12, 2012 12:37 am

hoangtam

hoangtam
......
......

phambinh.tin3
5/ khi thực hiện dự án không diễn ra theo kế hoạch thì cần phải làm gì?



nguyentrungdung0245
theo a thi khi ma du an k dein ra theo dung ke hoach thi ta can ra soat xem khau nao,bo phan nao cham tien do,sau do tim nguyen nhan cu the de co phuong an doi pho kip thoi



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Fri Oct 12, 2012 12:59 am; sửa lần 1.

5Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty tl câu 3 Fri Oct 12, 2012 12:40 am

chiplove


..
..

3/ Khi nào cần làm lại kế hoạch? Khi kế hoạch được làm lại, có thể phải cấu trúc lại một phần hay toàn bộ dự án?

khi kế hoạch chưa được hoàn hảo thì phải lập lại kế hoạch. Và khi lập lại kế hoạch có thể cấu trúc lại 1 phần hoặc toàn bộ dự án.

6Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty dothiphuongtin3 Fri Oct 12, 2012 12:44 am

hoangtam

hoangtam
......
......

6/ KHI VIỆC THỰC HIỆN DỰ ÁN KHÔNG DIỄN RA THEO KẾ HOẠCH THÌ CÁC BẠN PHẢI LÀM GÌ??????????????? - Wed Oct 10, 2012 3:24 pm
dothiphuongtin3


Dangtuananh_hd
khi thực hiện 1 dự án k diễn ra theo kế hoạch chúng ta cần
+tập trung cho các công việc đường găng
+ làm thên giờ
+ hạn chế nghỉ phép
+ khen thưởng, phê bình
+ đào tạo huấn luyện,naamg cấp nhân viên
+ xem lại cách thức hợp tác , trao đổi thông tin trong nhóm



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Fri Oct 12, 2012 1:00 am; sửa lần 1.

7Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty sunnycry Fri Oct 12, 2012 12:50 am

hoangtam

hoangtam
......
......

7/
quản lý rủi ro là gì? tại sao ta phải quản lý rủi ro?
mình xin trả lời câu hỏi trên... - Thu Oct 11, 2012 10:29
pm

sunnycry
- Quản lý rủi ro là một phần trong việc lập kế hoạch dự án nhằm xác định những nguy cơ chủ yếu, từ đó xây dựng các kế hoạch phòng chống hay giảm thiểu những tác động bất lợi.
Trên thực tế có hai hình thức quản lý rủi ro:
+ giả định khả năng xảy ra sự cố nào đó có thể ảnh hưởng xấu đến kế hoạch hay lịch trình.
+ thừa nhận rằng không thể dự báo tất cả mọi sự cố bất lợi.



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Wed Oct 17, 2012 10:54 pm; sửa lần 2.

8Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty Đặng THanh Tùng Fri Oct 12, 2012 12:58 am

hoangtam

hoangtam
......
......

8/
Các bạn có thể cho mình biết các vấn đề gặp phải trong dự án là gì ko? - Wed Oct 10, 2012 11:55 am
Đặng THanh Tùng

Trả Lời - Fri Oct 12, 2012 12:01 am
thanhtin3k12
Bao gồm các rủi ro liên quan đến các mối ràng buộc bên trong lẫn bên ngoài. Rủi ro xảy ra khi các mối ràng buộc này được giả định sẽ xảy ra (hoặc được thực hiện) nhưng đã không xảy ra, hoặc ngược lại được giả định sẽ không xảy ra nhưng trên thực tế đã xảy ra. Thông thường, các mối ràng buộc bên ngoài có thể liên quan đến việc khách hàng không thực hiện các điều cam kết, yêu cầu thay đổi quá nhiều, chậm phản hồi…. Trong khi đó, các mối ràng buộc bên trong có thể liên quan đến nguồn lực yếu kém, việc thay đổi nhân lực giữa dự án, sự hỗ trợ lẫn nhau kém...

Các rủi ro thường xoay quanh các vấn đề sau: Về nguồn lực, các mối ràng buộc bên ngoài tác động đến thời gian, nhân lực, ngân sách hoặc phương tiện tài trợ cho dự án. Về hợp đồng, các điều khoản ràng buộc đã cam kết trong hợp đồng giữa hai bên, thời hạn thực hiện dự án, các yêu cầu nghiệm thu, các yêu cầu về phạm vi dự án và các thay đổi. Về đối tác, bao gồm điều cam kết và ràng buộc khác đối với khách hàng, thầu phụ, ban giám đốc.



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Wed Oct 17, 2012 10:55 pm; sửa lần 1.

9Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty Tete_no1 Fri Oct 12, 2012 1:03 am

hoangtam

hoangtam
......
......

9/ Với những rủi ro đã xẩy ra mà không được dự kiến thì trình tự các công việc mà PM phải làm là gì để khắc phục rủi ro đó?

10Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty thuongyt Fri Oct 12, 2012 1:23 am

hoangtam

hoangtam
......
......

10/ Để lập kế hoạch thực hiện dự án liệu chúng ta có phải lập thêm kế hoạch về tài chính và nguồn lực để chúng ta có thể thực hiện dự án ???

11/ Tại sao cần phải ghi lại nhật ký đối với nhứng "sự cố" đã xảy ra mà không dự kiến được?

11Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty dinhthitan_tin4k12 Fri Oct 12, 2012 10:12 pm

hoangtam

hoangtam
......
......

12/ khi lập kế hoạch hoàn chỉnh rồi thì dự án có bị rủi ro nữa k?????

chiplove


..
..

không có gì là tuyệt đối. khi lập kế hoạch hoàn chỉnh thì dự án vẫn có thể xảy ra rủi ro. Trong 1 kế hoạch hoàn chỉnh ta sẽ lường trước 1 số vấn đề có thể xảy ra để đề xuất các biện pháp theo dõi và hành động kịp thời khi rủi ro xảy ra.

nguyenhung_tin4

nguyenhung_tin4
....
....

13/ Cho mình biết về các công việc và các bước của quản lý rủi ro?

nguyenhung_tin4

nguyenhung_tin4
....
....

14/ Về lịch biểu bạn có thẻ cho biết mục đích của lịch biểu và phương pháp lập lịch biểu ko? Ngoài ra bạn có thể cho biết tại sao có nhiều PM ko xây dựng lich bieu ko?

15Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty nguyễn hưng t4 Sat Oct 13, 2012 10:07 pm

nguyenhung_tin4

nguyenhung_tin4
....
....

15/ ví dụ có một dự án mà lập kế hoạch đi rồi lại lâp kế hoạch nhiểu lần mà vẫn chưa đưa ra được một dự án tốt thêo bạn thì lên làm thế nào? có lên lập kế hoạch lại nữa ko?

16Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty buinhung_tin4 Sun Oct 14, 2012 11:44 am

buinhung_tin4


..
..

16/ Khi việc thực hiện không diễn ra theo kế hoạch sẽ xảy ra những vấn đề gì?

buinhung_tin4


..
..

17/ Rủi ro nào khiến nguy cơ dự án dễ đổ vỡ nhất? Tại sao?

18Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty Dangtuananh_hd Mon Oct 15, 2012 8:46 am

hoangtam

hoangtam
......
......


18/ hiệu quả của quản lý rủi ro là gì?

19Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty dqvdqvzxz Mon Oct 15, 2012 8:48 am

hoangtam

hoangtam
......
......

19/ Hãy phân biệt cho mình sự khác nhau giữa rủi ro và thay đổi trong quản lý dự án? Mình lấy ví dụ cụ thể: trong dự án xây dựng tòa nhà Kangnam ở Mỹ Đình có sự tài trợ của Hàn Quốc. Theo như kế hoạch trên văn bản và phương tiện truyền thông thì dự án xây dựng này sẽ hoàn tất để chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Nhưng kể từ khi bắt đầu thi công từ cuối năm 2008 cho đến nay là tháng 10/2011 dự án vẫn chưa chính thức công bố khi nào thì có thể hoàn thành xong dự án. Giả sử bạn là người quản lý dự án xây dựng này bạn có thể dự đoán những rủi ro và dự liệu những thay đổi đáng kể trong dự án này khiến dự án đến nay chưa thể hoàn thành theo đúng tiến độ, từ đó đưa ra những sự điều chỉnh cụ thể để khắc phục những khó khăn trên!


20/ Một dự an trong quá trình phát triển thì có rất nhiều thay đổi. Vậy làm thế nào để kiếm soát sự thay đổi đó mà chỉ được thay đổi trong phạm vi dự án. Việc thay đổi mà quá lớn thì sẽ ảnh hưởng lơn đến dự án và ngược lại không? Hay việc thay đổi lơn hay nhỏ không liên quan j đến án cả

20Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty dqvdqvzxz Mon Oct 15, 2012 8:50 am

hoangtam

hoangtam
......
......

dqvdqvzxz
21/ Chúng ta biết là kiểm soát rủi ro không nhằm loại bỏ rủi ro, chỉ nhằm hạn chế tối thiểu rủi ro, nhưng có những rủi ro hoàn toàn có thế biết trước, tại sao việc kiểm soát rủi ro lại không loại bỏ được chúng? Today at 3:00 am

vuminhtruong
Việc kiểm soát rủi ro không nhằm loại bỏ rủi ro ,mà chỉ hạn chế tối thiểu rủi ro.nhưng có những rủi ro hoàn toàn biết trước,tai sao việc kiểm soát rủi ro lại không thể loại chúng được. vì việc kiểm soát rủi ro không nhằm loại bỏ rủi ro mà chỉ hạn chế rủi ro.và rủi ro không thể loại trừ triệt để được nên dù có biết trước rủi ro nhưng ta vẫn không thể loại trừ.Mặt khác rủi ro là những dự đoán khả năng xấu có thể xảy ra.nếu như chúng ta cứ tập trung phòng ngừa và ngăn chặn cái rủi ro đã biết đó mà nó không xảy rathì sẽ ra sao?khi đó những rủi ro khác không phải những rủi ro đó thì chúng ta sẽ phải trả đắt giá.
Để làm rõ vấn đề này tôi có thể đưa thêm một ví dụ như sau:
hôm nay trời mưa,nếu đi học chắc chắn sẽ bị ướt.nếu như vậy chúng ta không thể loại bỏ việc trời mưa,dù biết trước là trời mưa ,như vậy chúng ta chỉ có thể lập kế hoạch phòng ngừa rủi ro như mang theo ô hay áo mưa ...để hạn chế rủi ro

21Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty dqvdqvzxz Mon Oct 15, 2012 8:54 am

hoangtam

hoangtam
......
......

dqvdqvzxz
22/ Một dự an trong quá trình phát triển thì có rất nhiều thay đổi. Vậy làm thế nào để kiếm soát sự thay đổi đó mà chỉ được thay đổi trong phạm vi dự án. Việc thay đổi mà quá lớn thì sẽ ảnh hưởng lơn đến dự án và ngược lại không? Hay việc thay đổi lơn hay nhỏ Today at 3:03 am

vuminhtruong
Để kiểm soát sự thay đổi trong phạm vi dự án ta cần:Thực hiện kế hoạch sẽ bám sát từng đối tượng này theo các quy trình kiểm soát để nắm được tình trạng tiêu hao nguồn lực, tiến độ phát triển trong những định biên cho phép trên từng đối tượng quản lý. Các quy trình kiểm soát do đó phải tiến hành trong phần lớn vòng đời của dự án. Khi chi phí, lịch trình và chất lượng được phê duyệt, Giám đốc dự án phải xây dựng cách thức để đội dự án theo đó thực hiện giám sát, tính toán và điểu chỉnh hiệu suất. Khi dự án tăng tiến độ, kiểm soát sẽ phát huy khả năng thông qua việc giám sát tình hình sử dụng quỹ thời gian, tiền bạc và các nguồn lực theo kế hoạch. Trong công tác này, Giám đốc dự án phải chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ, bảo đảm các hành động hiệu chỉnh và những thay đổi đối với kế hoạch của dự án được phản hồi trong suốt các quy trình hoạch định, thực hiện và các thay đổi đều mang lại lợi ích và hiệu quả. Các quy trình tiếp tục lặp lại trong suốt vòng đời của dự án.
-- Việc thay đổi quá lớn ảnh mà dự án không thể kiểm soát được có ảnh hưởng đến tiến trình phát triển của dự án, dự án sẽ bị tạm dừng hoặc dừng lại.Nếu như thay đổi nhỏ thì có thể kiểm soát được vì nó nằm trong phạm vi của dự án, được ban quản lý thông qua và khắc phục.
-- Đã thay có đổi là liên quan đến dự án, chỉ là thay đổi lớn hay nhỏ nó có ảnh hưởng như thế nào đối với dự án và có quan trọng với dự án hay không mà thôi.

22Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty dqvdqvzxz Mon Oct 15, 2012 8:56 am

hoangtam

hoangtam
......
......

dqvdqvzxz
23/ Xác định rủi ro là một bước rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn tới dự án? các bạn có thể nói rõ về cách xác định rủi ro và áp dụng theo qui trình có sẵn hay là do đội quản lí dự án thực hiện theo kinh nghiệm của họ? Today at 3:07 am

vuminhtruong
Rủi ro là yếu tố luôn tồn tại trong tất cả các hoạt động và trong quản lý dự án. Rủi ro là chỉ một hay nhiều sự việc chưa xảy ra nhưng có khả năng xảy ra trong tương lai có tác động đến dự án, và khi sự việc đó xảy ra thường sẽ gây ảnh hưởng xấu, thậm chí là "tai nạn" cho dự án, cản trở dự án đạt được mục tiêu của mình
Cách xác định rủi ro
- Phân tích, cập nhật về mục tiêu, mục đích của dự án
- Thu thập và đánh giá hiện trạng
- Xem xét, theo dõi, chú ý, đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động của dự án
- Tìm hiểu kỹ lưỡng về các yếu tố xung quanh dự án: con người, môi trường, thị trường, thời tiết…
Từ đó tìm ra dấu hiệu hoặc dựa và kinh nghiệm đánh giá để phát hiện rủi ro, chứ không theo một quy trình nào cả.

23Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty Đức Thuần tin3 Mon Oct 15, 2012 8:16 pm

hoangtam

hoangtam
......
......

Đức Thuần tin3
22/ vì sao phải quản lý, kiểm soát dự án?

23/ có phải dự án nào cũng cần có nhật ký kiểm soát, theo dõi thay đổi không? vì sao?

24/ khiểm soát thay đổi có tác dụng gì với dự án?

25/ việc đánh giá kế hoạch chất lượng dự án có quan trọng không? vì sao?

26/ việc kiểm soát chất lượng dự án là do những ai thực hiện?

27/ quản lý cấu hình là gì? vai trò của quản lý cấu hình?

28/ nếu nói về nguy hiểm của rủi ro và thay đổi đối với dự án thì rủi ro hay thay đổi nguy hiểm hơn? vì sao?

29/ kiểm soát thay đổi là kiêm soát nhưng j? phân loại ra sao

24Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty nguyenvanthinh Mon Oct 15, 2012 8:18 pm

hoangtam

hoangtam
......
......

nguyenvanthinh
30/ kiểm soát thay đổi là kiêm soát nhưng j? phân loại ra sao
31/ cho minh hoi quy trinh cua quan li rui ro la j?bao gom nhung j?

vuducluan_cdtin3


....
....

32/ Cho minh biết quy trình quản lý rủi ro? trong đó quy trình nào là quan trọng nhất? giải thích cho mình hiểu nhé...

26Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty xin hỏi nhóm bạn Mon Oct 15, 2012 9:52 pm

vuducluan_cdtin3


....
....

33/ Trong quản lý rủi ro hiệu quả cần thì cái cần nào là quan trọng nhất? giải thích cho mình nhé

chiplove


..
..

các bước trong quy trình quản lý rủi ro:
- xác định
- phân tích
- quản lí
- giám sát

28Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty duongquang Mon Oct 15, 2012 10:34 pm

hoangtam

hoangtam
......
......

duongquang
34/ quản lý chất lượng là gì?.và ý nghĩa của việc quản lý chất lượng

chiplove


..
..

Quy trình quản lí rủi ro gồm:
1. xác định
2. phân tích
3. quản lý
4. giám sát
Theo mình trong quy trình quản lý rủi ro, giai đoạn xác định là quan trọng nhất. Khoanh vùng và xác định dấu hiệu rui ro chính xác giúp tránh bỏ sót các dấu hiệu vừa làm tăng kết quả và độ tin cậy của việc nhận diện các rủi ro. Xác định chính xác sẽ khiến các bước sau này ( phân tích, quản lí...) chính xác và chặt chẽ hơn.

chiplove


..
..

-Quản lý chất lượng dự án bao gồm quá trình đòi hỏi để đảm bảo rằng dự án sẽ đáp ứng các yêu cầu đã đặt ra và gồm 4 bước sau:
1. lập kế hoạch chất lượng
2. thiết lập khung đảm bảo chất lượng
3. tiến hành các hoạt động kiểm soát chất lượng
4. triển khai các hoạt động hiệu chỉnh
- Quản lý chất lượng đảm bảo cho tổ chức làm đúng những việc phải làm của dự án và để dự án đạt được mục tiêu chất lượng tốt nhất có thể.

hoanguoc304


..
..

câu hỏi này ko nằm trong phần nghiên cứu của nhóm mình nhưng mình xin tlời bạn như sau
quản lý cấu hình là :Là tập các hoạt động để quản lý các thay đổi của phần mềm trong suốt vòng đời của nó.Một loại hoạt động bảo đảm chất lượng phần mềm, được áp dụng cho tất cả các pha của kỹ nghệ.Bao trùm suốt tiến trình phát triển và tiến hóa của phần mềm.

Vai trò của QLCH là :để thiết lập và bảo đảm tính toàn vẹn của các sản phẩm trung gian cũng như các sản phẩm sau cùng của một dự án phần mềm, xuyên suốt chu kỳ sống của dự án đó.”Nói cho dễ hiểu và gần gũi, QLCH bao gồm các công việc về nhận dạng, tổ chức, và quản lý các thay đổi đối với những sản phẩm đang được xây dựng bởi một nhóm lập trình viên, từ các sản phẩm trung gian đến sản phẩm sau cùng.

chiplove


..
..

23/ có phải dự án nào cũng cần có nhật ký kiểm soát, theo dõi thay đổi không? vì sao?
24/ khiểm soát thay đổi có tác dụng gì với dự án?
27/ quản lý cấu hình là gì? vai trò của quản lý cấu hình?
29-30/ kiểm soát thay đổi là kiêm soát nhưng j? phân loại ra sao?
20/ Một dự an trong quá trình phát triển thì có rất nhiều thay đổi. Vậy làm thế nào để kiếm soát sự thay đổi đó mà chỉ được thay đổi trong phạm vi dự án. Việc thay đổi mà quá lớn thì sẽ ảnh hưởng lơn đến dự án và ngược lại không? Hay việc thay đổi lơn hay nhỏ không liên quan j đến án cả ?

chiplove


..
..

quản lý rủi ro giúp cải thiện được sự thành công trong việc giúp chọn lựa những dự án tốt, xác định phạm vi dự án, và phát triển những ước tính có tính thực tế.

34Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty cho tớ hỏi?? Tue Oct 16, 2012 12:17 am

đỗthuýt3


....
....

35/ quản lý rủi ro có bao nhiêu bước? và bước nào quan trọng nhất ?
lấy ví dụ?

đỗthuýt3


....
....

36/ khi việc thực hiện 1 dự án không diễn ra theo kế hoạch ta pải làm gì để khắc phục??

chiplove


..
..

36/ khi việc thực hiện 1 dự án không diễn ra theo kế hoạch ta pải làm gì để khắc phục??

Trả lời:
khi 1 dự án không diễn ra theo kế hoạch bạn có thể tham khảo 1 số giải pháp sau để khắc phục:
-Tập trung cho các công việc đường găng
-Làm thêm giờ (không nên kéo dài quá lâu)
-Hạn chế nghỉ phép
-Khen thưởng/phê bình
-Đào tạo, huấn luyện, nâng cấp nhân viên
-Xem lại cách thức hợp tác , trao đổi thông tin trong nhóm

37Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty tahongquan Tue Oct 16, 2012 12:18 pm

hoangtam

hoangtam
......
......

tahongquan
37/ làm sao để kiểm soát sự thay đôi của dự án phần mềm

-Câu hỏi này ko thuộc phạm vi nội dung nhóm mình Smile



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Wed Oct 17, 2012 9:35 pm; sửa lần 1.

phonglong

phonglong
.
.

38) tại sao phải lập kế hoạch phòng ngừa rủi ro?
-Phải lập kế hoạch phòng ngừa rủi ro, vì nó có thể ảnh hưởng đến mục tiêu, mục đích, chất lượng, thời gian, chi phí của DA.

39) phân biệt 2 khái niệm rủi ro và bất trắc. lấy vãi ví dụ về những rủi ro mà dự án có thể gặp phải?
-Rủi ro là phát sinh khi có một sự không chắc chắn về mất mát sẽ xảy ra.Có thể lường trước hoặc giới hạn dc.
-Bất trắc: ko ổn, thiên về cảm tính, không thể lường trước dc.

Vài ví dụ về rủi ro: Rủi ro mất vốn, Rủi ro tiền lời, Rủi ro lạm phát,Rủi ro thị trường,Rủi ro chính trị và chính quyền,...


Trả lời by hoangtam717411

hoanguoc304


..
..

mình thay mặt nhóm 8 xin tloi bạn như sau:
Chúng ta phải lập kế hoạch phòng ngừa rủi ro là vì rủi ro làm cản trở quá trình thực hiện dự án. Gây thất thoát và lãng phí làm giảm hiệu quả công việc cũng như lợi nhuận trong dự án. Khi thiết kế bảng phân công công việc thì người quản lý dự án phải đưa ra bảng kế hoạch phòng ngừa rùi ro hay bảng ước lượng bi quan nhất trong DS công việc mà ta dự kiến thực hiện. Chúng ta tránh rủi ro xấu làm ảnh hưởng tới mục đích cuối cùng của dự án

hoanguoc304


..
..

Mình thay mặt nhóm 8 xin tloi câu hỏi của bạn như sau:
-Rủi ro trong quản lý dự án là một đại lượng có thể đo lưòng. Trên cơ sỏ tần suất xuất hiện lặp một hiện tượng trong quá khứ, có thể giả định nó lại xuất hiện tương tự trong tương lai.
-Bất trắc phản ánh tình huống, trong đó không thể biết được xác suất xuất hiện của sự kiện
Như vậy, khái niệm bất trắc chứa đựng yếu tố chưa biết nhiều hơn khái niệm rủi ro. Rủi ro và bất trắc có thể xem như hai đầu của đoạn thăng. Rủi ro nằm ở phía đầu có khả năng đo lường được nhiều hơn và nhiều số* liệu thông kê hơn để đánh giá. Bất trắc nằm ở đầu còn lại: “sẽ không có số liệu” để đo lưòng.
-ví dụ về những rủi ro mà dự án có thể gặp phải:theo mình là như bạn đang thực hiện 1 dự án nhưng hệ thống máy tính của bạn bị hỏng và mất dữ liệu cũng những j bạn dg làm về dự án,như vậy đó là 1 rủi do

41Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty mình xin trả lời câu hỏi trên... Tue Oct 16, 2012 10:50 pm

sunnycry

sunnycry
..
..

9/ Với những rủi ro đã xẩy ra mà không được dự kiến thì trình tự các công việc mà PM phải làm là gì để khắc phục rủi ro đó?

Trả lời:
Theo mình nghĩ thì cần phải trải qua 5 bước như sau:
1. Xác định lại các mức rủi ro không được dự kiến của dự án
2. Lập thành văn bản rủi ro mới phát sinh thật cụ thể
3. Tiến hành phân tích ảnh hưởng rủi ro ngoài ý muốn
4. Xây dựng và triển khai lại kế hoạch quản lý rủi ro không được dự kiến đó.
5. Giám sát và cập nhật tài liệu về rủi ro đó.
(ai có ý kiến khác thì xin cứ phát biểu nha... Smile )

[/quote]

dangvannam3110c


..
..

Quản lý rủi ro là một phần trong việc lập kế hoạch dự án nhằm xác định những nguy cơ chủ yếu, từ đó xây dựng các kế hoạch phòng chống hay giảm thiểu những tác động bất lợi.
Trên thực tế có hai hình thức quản lý rủi ro: (1) giả định khả năng xảy ra sự cố nào đó có thể ảnh hưởng xấu đến kế hoạch hay lịch trình và (2) thừa nhận rằng không thể dự báo tất cả mọi sự cố bất lợi.
Có thể không cần lập kế hoạch đối phó với những sự cố bất ngờ, mà biện pháp duy nhất là thiết lập một cơ cấu quản lý vững chắc có thể đối phó với bất kỳ sự cố nào. Chương này tập trung vào hình thức quản lý rủi ro đầu tiên, còn hình thức thứ hai sẽ được đề cập ở phần sau.
Theo nghĩa truyền thống, hình thức quản lý rủi ro theo kiểu giả định khả năng xảy ra sự cố có ba mục tiêu chính yếu sau đây:
1. Nhận biết và xác định mức độ của các nguy cơ rủi ro
2. Có hành động phòng tránh hoặc giảm thiểu các rủi ro chính
3. Triển khai kế hoạch đối phó sự cố bất ngờ và xử lý những thất bại có thể xảy ra
Nhận biết và xác định mức độ của các nguy cơ rủi ro
Cách rõ ràng nhất để đối phó với rủi ro là kiểm định một cách có hệ thống tất cả những việc có thể diễn biến sai lệch trong dự án của bạn. Việc kiểm định rủi ro gồm ba bước sau:
1. Thu thập ý kiến khách quan. Quan điểm của mọi người về rủi ro thường có sự khác biệt đáng kể. Một số người có khả năng thấy trước những mối nguy hiểm mà người khác hoàn toàn bỏ qua. Bằng cách trò chuyện với nhiều người như các thành viên trong nhóm dự án, nhân viên thuộc các phòng ban trong công ty, khách hàng, nhà cung ứng… bạn có thể thu thập được một số thông tin có giá trị. Chẳng hạn, một nhà cung ứng có thể tiết lộ với nhà quản lý dự án phát triển sản phẩm rằng đối thủ của anh ta đang nghiên cứu sản phẩm tương tự, và quá trình hoạt động của đối thủ có vẻ nhiều triển vọng hơn. Có khả năng đối thủ sẽ đánh bại anh ta để chiếm lĩnh thị trường.
2. Nhận diện các rủi ro nội bộ. Bố trí nhân sự mỏng cũng có thể là một nguyên nhân gây rủi ro. Ví dụ, quyết định về hưu của một nhân vật then chốt có thể khiến cho dự án quan trọng sụp đổ. Nhân viên kiểm tra chất lượng có chuyên môn kém lại là một nguồn gốc rủi ro khác. Công việc kém chất lượng của họ có thể bỏ sót những sản phẩm bị lỗi khiến công ty phải thu hồi sản phẩm, giải quyết kiện tụng, thậm chí còn thất bại trong công tác quan hệ công chúng.
3. Nhận diện các rủi ro bên ngoài công ty. Rủi ro bên ngoài có thể hiện diện dưới hình thức một công nghệ mới đang trỗi dậy khiến dòng sản phẩm mới của bạn trở nên lỗi thời. Sự thay đổi quy chế có thể là một rủi ro khác. Có rất nhiều rủi ro bên ngoài và chúng thường là những rủi ro tiềm ẩn. Vì thế, một số công ty công nghệ lớn còn duy trì các bộ phận “tin tức tình báo kinh doanh” để nhận diện sớm những mối đe dọa này.
Khi kiểm định rủi ro, bạn hãy đặc biệt chú ý đến những lĩnh vực có nhiều khả năng gây tổn hại cho dự án nhất. Tùy theo từng dự án mà các lĩnh vực này có thể bao gồm các vấn đề như sức khỏe và môi trường, các bước đột phá kỹ thuật, sự biến đổi về kinh tế và thị trường, mối quan hệ với khách hàng và nhà cung ứng... Hãy tự hỏi liệu dự án dễ bị tác động bất lợi nhất ở khía cạnh nào. Sau đó, bạn hãy xem xét các câu hỏi sau: Những điều tồi tệ nhất có thể phát sinh trong các lĩnh vực này là gì? Những rủi ro nào có nhiều khả năng xảy ra nhất?
Phương pháp định lượng rủi ro
Việc kiểm định có thể phát hiện ra vô số rủi ro cho dự án của bạn. Tất nhiên, một số rủi ro có vẻ nguy hiểm hơn những rủi ro khác – tức là khả năng gây tổn thất của chúng sẽ cao hơn. Bên cạnh đó lại có một số rủi ro nhiều khả năng xảy ra hơn các nguy cơ khác. Do đó, có hai yếu tố liên quan đến rủi ro mà bạn cần phải xem xét là (1) khả năng gây tác động bất lợi và (2) khả năng xảy ra. Bạn có thể sử dụng hai yếu tố này để xác định mức độ ưu tiên trong danh sách kiểm định của bạn. Sau đây là bốn bước kiểm định rủi ro:
1. Ước tính tác động tiêu cực của mỗi rủi ro. Hãy biểu thị ước tính này dưới dạng tiền tệ. Ví dụ: “Việc chậm trễ một tháng sẽ làm chúng ta tiêu tốn 25.000 đô la”.
2. Quy khả năng xảy ra rủi ro về tỷ lệ phần trăm (từ 0% đến 100%). Ví dụ: “Khả năng có thể chậm trễ một tháng là 40%”.
3. Nhân lượng tác động được biểu thị bằng tiền với số phần trăm khả năng có thể xảy ra. Ví dụ: 25.000 đô la x 0,4 = 10.000 đô la. Trên thực tế, tác động được biểu thị bằng tiền sẽ được tính bằng khả năng mà tác động đó có thể xảy ra.
4. Sắp xếp thứ tự danh sách kiểm định theo giá trị ước tính.
Một danh sách được sắp xếp theo thứ tự sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những rủi ro mà bạn phải đương đầu.

43Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty mình xin trả lời câu hỏi trên... Tue Oct 16, 2012 11:12 pm

sunnycry

sunnycry
..
..

đỗthuýt3 đã viết:35/ quản lý rủi ro có bao nhiêu bước? và bước nào quan trọng nhất ?
Trả lời:
Lưu ý bạn nên hỏi là Quy trình quản lý rủi ro thì mới hợp với nội dung của nhóm mình nhá..
- Quản lý rủi ro gồm 4 bước:
(1) Xác định
(2) Phân tích
(3) Quản lý
(4) Giám sát
- Theo mình nghĩ trong 4 bước trên thì bước xác định rủi ro là quan trọng nhất, vì:
Nếu xác định rủi ro sai sẽ dẫn đến việc phân tích , đánh giá nằm ngoài dự kiến...từ đó sẽ có những phương hướng lệch lạc trầm trọng khi thực hiện dự án sẽ dẫn đến các kế hoạch quản lý rủi ro trong dự án sẽ không đạt kết quả thậm trí sẽ phải trả giá nếu như xác định rủi ro không đúng.
(câu trả lời trên có nhiều thiếu sót xin các bác bổ sung nhá. Smile

lấy ví dụ?

44Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty mình xin trả lời câu hỏi trên... Tue Oct 16, 2012 11:35 pm

sunnycry

sunnycry
..
..

phonglong đã viết:38) tại sao phải lập kế hoạch phòng ngừa rủi ro?
39) phân biệt 2 khái niệm rủi ro và bất trắc. lấy vãi ví dụ về những rủi ro mà dự án có thể gặp phải?
Trả lời câu 38 như sau:
Cần phải lập kế hoạch phòng ngừa rủi ro vì lập kế hoạch sẽ xác định được 1 dự án sẽ có những rủi ro nào để còn phân tích và đưa ra các ưu sách đối phó với các rủi ro đó.
và với các rủi ro không thể tránh khỏi thì nên lập kế hoạch làm gì với rủi ro đó.
(ai có ý kiến khác không)

45Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty mình xin trả lời câu hỏi trên... Tue Oct 16, 2012 11:38 pm

sunnycry

sunnycry
..
..


37/ làm sao để kiểm soát sự thay đôi của dự án phần mềm


Trả lời:
Để kiểm soán sự thay đổi của dự án phần mềm thì chúng ta nên phát hiện, phân tích, đánh giá và thực hiện những thay đổi liên quan đến mô tả sản phẩm, lịch biểu, ngân sách và yêu cầu chất lượng.
(bác nào có ý kiến xin giơ tay... Very Happy

46Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty mình xin trả lời câu hỏi trên... Wed Oct 17, 2012 12:01 am

sunnycry

sunnycry
..
..

duongquang
34/ quản lý chất lượng là gì?.và ý nghĩa của việc quản lý chất lượng

Trả lời:
-Qui trình Quản lý Chất lượng bao gồm ba giai đọan:
+> Lập Kế Hoạch chất lượng: nhận biết được tiêu chuẩn chất lượng nào có liên quan tới dự án và nhận biết như thế nào và làm thế nào thỏa mãn chúng.
+> Đảm bảo chất lượng: đánh giá toàn bộ việc thực hiện dự án để chắc chắn dự án sẽ thoả mãn những vấn đề liên quan tới tiêu chuẩn chất lượng.
+> Kiểm tra chất lượng: kiểm tra chi tiết những kết quả dự án để chắc chắn rằng chúng đã tuân thủ những tiêu chuẩn chất lượng có liên quan trong khi đó tìm ra những cách để cải tiến chất lượng tổng thể.
-Ý nghĩa:
Giúp việc tiến hành một dự án đạt được 1 kết quả cao,giảm được các chi phí tiêu hao trong dự án và đảm bảo sự thỏa mãn cho người dùng.
(bác nào có ý kiến khác xin dơ tay... Very Happy )

47Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty mình xin trả lời câu hỏi trên... Wed Oct 17, 2012 12:06 am

sunnycry

sunnycry
..
..

vuducluan_cdtin3 đã viết:32/ Cho minh biết quy trình quản lý rủi ro? trong đó quy trình nào là quan trọng nhất? giải thích cho mình hiểu nhé...
Trả lời:
- Quản lý rủi ro gồm 4 bước:
(1) Xác định
(2) Phân tích
(3) Quản lý
(4) Giám sát
- Theo mình nghĩ trong 4 bước trên thì bước xác định rủi ro là quan trọng nhất, vì:
Nếu xác định rủi ro sai sẽ dẫn đến việc phân tích , đánh giá nằm ngoài dự kiến...từ đó sẽ có những phương hướng lệch lạc trầm trọng khi thực hiện dự án sẽ dẫn đến các kế hoạch quản lý rủi ro trong dự án sẽ không đạt kết quả thậm trí sẽ phải trả giá nếu như xác định rủi ro không đúng.
(câu trả lời trên có nhiều thiếu sót xin các bác bổ sung nhá. Very Happy )

48Mọi Câu hỏi thảo luận các bạn đặt cho nhóm Xin vui lòng gửi tại đây Empty Mr.TùngDark Wed Oct 17, 2012 8:53 am

hoangtam

hoangtam
......
......

38/ bạn xử lý thế nào khi dự án của bạn gặp rủi ro
-khi gặp DA gặp rủi ro,ta theo trình tự 4 bước trong sơ đồ QL rủi ro. Từ đó có các hành động khắc phục cụ thể và ngăn ngừa rủi ro khác có thể.

39/ dự án có rủi ro và có vấn đề gì thì bạn làm lại kế hoạch????
-Làm lại kế hoạch khi mục tiêu của kế hoạch đang thực hiện không đúng tiêu chuẩn về chất lượng, thời gian hoàn thành, ngân sách chi tiêu. Do vậy nếu rủi ro gây ko đúng những tiêu chuẩn trên thì phải làm lại KH.
40/ bạn có thể cho tôi biết khung bảo đảm chất lượng của bạn ko? nó được vẽ hay viết thế nào
-đây là 1 khái niệm trừu tượng nên ko thể vẽ dc. Nhưng có thể mô tả giống như 1 đường tròn làm giới hạn cho chất lượng, và những gì bên trong ko vượt ra ngoài vòng tròng là đảm bảo yêu cầu, thì vòng tròn đó là cái khung đảm bảo chất lượng.



Được sửa bởi hoangtam717411 ngày Wed Oct 17, 2012 9:32 pm; sửa lần 1.

vuducluan_cdtin3


....
....

41/ Thế nào là khung đảm bảo chất lượng?

pham hoang phuong


..
..

Question 42/: Trong các công việc của quản lý chất lượng thì theo bạn công đoạn nào la quan trong nhất
-Giai đoạn 4: Triển khai các hđ hiệu chỉnh, là qtrong nhất, vì nó là bước để ta đánh giá lại dc và xác định đúng hướng đi của chất lượng DA.

Question 43/: Trong hướng dẫn hành động ngăn ngừa mà bạn nói vậy thì chi phí gì cần thấp hơn chi phí nguy cơ rui ro
-là chi phí ngăn ngừa rủi ro, vì nếu lớn hơn thì thà để rủi ro ấy xảy ra cho đỡ tốn kém Smile

Question 44/: mình muốn biết quản lý chất lượng(chất lượng của mục tiêu hoặc dự án) và quản lý rủi ro có mối liên quan hay liên hệ gi với nhau ko?
-Có, nếu chất lượng ko tốt, sẽ phát sinh nhiều rủi ro từ chất lượng hơn. Ví dụ bị từ chối SP,phải sửa chữa,thay đổi

Question 45/: thế nào là cân bằng chất lượng? và mục đích của cân bằng chất lượng?
-In slide Smile

Question 46/: trong trường hợp nào ta cần lập lại kế hoạch DA.
Một kế hoạch được lập lại khi mục tiêu của kế hoạch đang thực hiện không đúng tiêu chuẩn về chất lượng, thời gian hoàn thành, ngân sách chi tiêu.

Question 47/: có phải trong giai đoạn nào cũng có thể lập lại dự án ko. và khi lập lại dự án nó có ảnh hưởng tới các mục tiêu đã hoàn thành từ trước ko?
khi lập lại DA, các mục tiêu trước có thể bị ảnh hưởng vì chúng gắn kết,qua lại với nhau, đi đến mục tiêu cuối cùng

Question 48/: ai là người quyết định lập lại dự án?
-PM là người quyết định Smile

Trả lời by hoangtam717411

Sponsored content



Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 3 trang]

Chuyển đến trang : 1, 2, 3  Next

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết